วันพุธที่ 15 มีนาคม พ.ศ.2560
สัปดาห์นี้เป็นการนำงานที่ทำเมื่อสัปดาห์ที่แล้วมาส่งอาจารย์โดยการนำไปแปะที่หน้าชั้นเรียน โดยกลุ่มของข้าพเจ้าได้ใส่รายละเอียดต่างๆเป็นที่เรียบร้อย
เสื้อ
1.ชนิดของเสื้อ
- เสื้อยืด
- เสื้อเชิ้ต
- เสื้อโปโล
- เสื้อสายเดี่ยว
- เสื้อเกาะอก
2.ลักษณะของเสื้อ
- เนื้อผ้า
● Cotton
● Cotton+Polyester
● Polyester
- สี
● แดง
● ส้ม
● เหลือง
● ม่วง
● เขียว
● ฟ้า
● ดำ
● ขาว
- ไซส์
● S
● M
● L
● XL
- ส่วนประกอบ
● แขนเสื้อ
~ แขนยาว
~ แขนสั้น
~ แขนกุด
~ ไม่มีแขน
● คอเสื้อ
~ คอกลม
~ คอวี
~ คอปก
~ คอเต่า
3.การดูแลรักษาเสื้อ
● ผ้าCotton ซักด้วยผงซักฟอก ซักมือ ควรผึ่งลมไม่ควรโดนแดด
● ผ้าPolyester ซักด้วยผงซักฟอก ควรแยกซักระหว่างผ้าขาวและผ้าสี
4.ประโยชน์ของเสื้อ
● ต่อร่างกาย
~ ช่วยปกปิดร่างกาย
~ ทำให้ร่างกายอบอุ่น ทนต่อสภาพอากาศทั้งร้อนและหนาว
~ ประดับตกแต่งร่างกายให้สวยงาม
~ เสริมสร้างความมั่นใจและบุคลิกภาพที่ดีให้แก่ผู้ใส่
● ต่ออาชีพ
~ ช่างเย็บผ้า
~ รับซัก-รีด
~ เลี้ยงหม่อนไหม
~ โรงงานผลิตเสื้อ
~ ร้านขายเสื้อ
~ ดีไซเนอร์
5.ข้อพึงระวังของเสื้อ
● ระวังของแหลมคมเกี่ยวเสื้อ
● ควรซักแยกผ้าขาวและผ้าสี
● ระวังไม่ให้เสื้อเลอะ
หลังจากนั้นอาจารย์ได้ให้คำแนะนำเรื่องการจัดวางตัวหนังสือว่าควรที่จะต้องกระจายตัวหนังสือให้เห็นชัดมากกว่านี้ และในส่วนของชนิดของเสื้อจากเสื้อยืดควรเป็นเสื้อคอกลม นอกจากนั้นอาจารย์ถือว่าดีและเรียบร้อยทั้งหมด อาจารย์ได้สั่งการบ้านชิ้นต่อไป คือ ให้แต่ละกลุ่มไปเขียนแผนการสอนของวันจันทร์และคิดว่าเราควรที่จะใช้สื่ออะไรในการสอนเด็กแล้วให้นำมานำเสนอในสัปดาห์ต่อไป
ประเมินผล
■ตนเอง ค่อนข้างเข้าใจในเนื้อหาที่อาจารย์ได้ถ่ายทอดให้ฟัง มีตอบคำถามอาจารย์เป็นระยะๆ
■เพื่อน ค่อนข้างที่จะให้ความร่วมมือในการเรียนการสอน
■สภาพแวดล้อม อาจารย์ให้คำแนะนำนักศึกษาได้อย่างละเอียดทำให้เข้าใจในสิ่งที่ผิดพลาดมากยิ่งขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น